Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Nhận diện sớm những dấu hiệu lão hóa cho bạn

Một lộ trình phục hồi làn da lão hóa kéo dài có thể xóa đi những dấu vết thời gian trên gương mặt bạn. Thế nhưng, sao bạn không biến điều này trở nên đơn giản hơn bằng việc sử dụng thường xuyên các loại kem để nuôi dưỡng, trẻ hóa và phục hồi làn da ngay từ khi có dấu hiệu đầu tiên để duy trì một làn da mượt mà, mềm mại và sống động.
Bạn có biết rằng những dấu hiệu sớm nhất của lão hóa có thể đã xuất hiện từ thuở đôi mươi, thế nhưng, phải thật tinh tế bạn mới có thể nhận ra được điều này. Lão hóa da được xác định bởi tập hợp các thay đổi đối với bề mặt da đã được tích lũy trong thời gian dài. Và khi đó việc tìm là cần thiết dia chi tre hoa da cần thiết.
Nếp nhăn nơi khóe mắt
boi_kem_duong_am
Bạn có thể dễ dàng ngăn chặn và sửa chữa những nếp nhăn nhỏ khi chúng mới xuất hiện. Đó là thường xuyên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm cho vùng mắt để duy trì sự đàn hồi, qua đó giảm dần mức độ xuất hiện của nếp nhăn.
Ngoài ra, khi trang điểm, bạn nên sử dụng một chút tinh chất dưỡng có chứa axit hyaluronic để tạo hiệu ứng da căng đầy hơn. Tiếp theo, hãy dùng kem lót để phủ lấp nếp nhăn và thực hiện các bước trang điểm tiếp theo. Bạn cũng nên lưu ý, khi thoa kem bằng tay nên thực hiện thao tác nhẹ nhàng theo hướng đi lên để tránh làm trầm trọng thêm vấn đề mà da đang phải đối mặt.
Bọng mắt và quầng thâm
Song hành với tuổi tác, khu vực dưới mắt trở nên sạm tối và lâu lâu lại muốn sưng húp. Trang điểm có thể là biện pháp tức thời giúp ngụy trang bọng mắt và quầng thâm. Lựa chọn tinh chất dưỡng axit hyaluronic để che lấp quầng thâm và bọng mắt. Bạn cũng có thể sử dụng vitamin A và khi sử dụng trên da nó có tên gọi khác là Retin-Ahay vitamin A retinol – sản phẩm với các yếu tố tăng trưởng để làm dày hơn phần da mỏng quanh mắt.
Lưu ý, muốn sử dụng kem retinol bạn nên bắt đầu với một liều nhỏ như 0,5% retinol rồi tăng dần hàm lượng cho đến 1,0% retinol là tối đa.
Ngoài ra, bọng mắt cũng xuất hiện khi bạn thiếu ngủ hay ngủ không ngon giấc. Nên điều chỉnh giờ giấc làm việc và nghỉ ngơi cho hợp lý. Nên rời xa tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn như điện thoại (tắt khi ngủ), ánh sáng, âm thanh… để bạn có được một giấc ngủ chất lượng.
Tăng sắc tố
6215-1577a2ad47aef71a7fca61b57d0f2612
Biểu hiện đáng nói nữa của dấu hiệu da bị lão hóa là sự tăng sắc tố. Điều này được biểu hiện dưới dạng những đốm nâu, sạm da. Nguyên nhân chủ yếu là do bạn đã không có biện pháp phòng chống thích hợp như dùng kem chống nắng, tẩy tế bào chết định kỳ… Do đó, việc bạn nên làm là dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trước khoảng nửa tiếng trước khi tiếp xúc với ánh nắng và sau mỗi 2 – 3 giờ lại bôi thêm một lần mới.
Ngoài ra, khi trang điểm bạn có thể sử dụng sản phẩm chống lão hóa da mặt an toàn có chứa thành phần chống nắng hoặc những công thức kem có công dụng làm chậm quá trình lão hóa, bao gồm cả các thành phần giúp điều chỉnh sắc tố da.
Nếp nhăn ở vùng miệng
Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn ở khu vực này có thể do hậu quả từ các thói quen biểu lộ cảm xúc như cười, khóc, la hét… diễn ra lâu ngày và từ từ hình thành nên nếp nhăn. Nếu không có “vũ khí” khắc phục kịp thời, theo thời gian nó sẽ hình thành những nếp nhăn có rãnh sâu, khiến da chảy sệ.
Sử dụng kem dưỡng da có chứa thành phần Adenosine để phát huy tác dụng chống lão hóa da, xóa các nếp nhăn và nâng cơ, giữ cho làn da luôn căng mịn và mềm mượt.
Mặt nạ khắc phục dấu hiệu da bị lão hóa: Cà phê
Mặt nạ cho mắt: Muốn tìm lại vẻ đẹp cho “cửa sổ tâm hồn” hãy dùng bông gòn thấm nước cà phê đen lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Lưu ý không rắc bột cà phê lên mắt vì điều này sẽ rất nguy hiểm.
Mặt nạ cho mặt: Bạn chỉ cần pha loãng hỗn hợp gồm một muỗng bột lúa mạch đen, một ít nước cà phê được làm lạnh, trộn đều đến khi đặc sệt. Tiếp đến, cho thêm 1 lòng đỏ trứng vào rồi trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này giúp hạn chế nếp nhăn xuất hiện trên làn da của bạn. Và nó sẽ hạn chếchi phí để trẻ hóa da cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét